Thương hiệu là gì? Tại sao phải xây dựng thương hiệu?

Để trả lời cho câu hỏi Thương hiệu là gì?, thì Thương hiệu là một thuật ngữ được dùng để xác định sản phẩm của mình hoặc chính mình trên thị trường. Nói cách khác, thương hiệu là một hình ảnh độc đáo và rõ nét trong nhận thức của khách hàng. Là dấu hiệu để phân biệt sản phẩm/dịch vụ hay doanh nghiệp này với sản phẩm/dịch vụ hay doanh nghiệp khác.

Như vậy, có thể thấy rằng một doanh nghiệp thành công là khi thương hiệu của họ tồn tại ở mọi nơi . Xung quanh người tiêu dùng và ngay cả trong suy nghĩ, nhận thức của người tiêu dùng.

Phân biệt thương hiệu và nhãn hiệu hàng hóa:

Khái niệm thương hiệu thường được hiểu đồng nghĩa với nhãn hiệu hàng hóa. Tuy nhiên, trên thực tế 2 khái niệm này có những điểm khác nhau. Cụ thể:

Thương hiệu Nhãn  hiệu hàng hóa
Giá trị – Khái niệm trừu tượng, khó xác định giá trị. 

– Tài sản vô hình của doanh nghiệp.

– Phần hồn của doanh nghiệp.

– Có giá trị cụ thể, thông qua màu sắc, trang trí… 

– Tài sản hữu hình của doanh nghiệp.

– Phần xác của doanh nghiệp.

Pháp lí – Không hiện diện trên các văn bản pháp lý. 

– Là sự tin cậy của khách hàng dành cho sản phẩm/dịch vụ.

– Hiện diện trên văn bản pháp lý. 

– Xây dựng trên hệ thống pháp luật quốc gia được doanh nghiệp đăng ký và cơ quan chức năng bảo hộ.

Quản lí – Phải xây dựng chiến lược marketing và quảng bá. – Phải đăng ký với cơ quan chức năng để bảo vệ quyền sử dụng.

F1

Tại sao phải xây dựng thương hiệu?

Thương hiệu tuy là tài sản vô hình nhưng rất có giá trị của doanh nghiệp. Chính vì vậy, các doanh nghiệp nên đầu tư đúng mức trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu.

Thương hiệu thể hiện đẳng cấp, niềm tin cũng như lợi thế của doanh nghiệp trong thị trường đầy cạnh tranh. Xây dựng thương hiệu chính là tạo dựng uy tín của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng.

Thương hiệu

Thông qua thương hiệu người tiêu dùng tin tưởng hơn, yên tâm hơn và có mong muốn được lựa chọn và tiêu dùng sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.

Một thương hiệu thành công, được người tiêu dùng biết đến và yêu thích sẽ mang lại những lợi ích to lớn cho doanh nghiệp. Giá trị của một thương hiệu là lợi nhuận mà thương hiệu đó mang lại cho doanh nghiệp trong hiện tại và tương lai.

Một số lợi ích của việc xây dựng thương hiệu

–  Người tiêu dùng nhận biết được và nghĩ ngay đến sản phẩm và dịch vụ của công ty khi có nhu cầu;

–  Gia tăng doanh số bán hàng;

–  Gia tăng giá trị của Doanh nghiệp;

–  Tạo lợi thế cạnh tranh tốt;

–  Nhận được nhiều đầu tư, nhiều hợp tác kinh doanh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.